Wednesday, October 25, 2006

อาณาจักรลึกซึ้งแสนไกล
















ให้อภัยแก่คนตาย... โปรดให้อภัยแก่ฉัน
คำวิงวอนจากวิญญาณลอยล่องเหนือหลุมศพคนเศร้า
ฉันมองลงมา ยังผู้จมหายในใบหน้าซีดเผือดของฉัน
ความถวิลหาทั้งปวงร่วงรินจากถ้วยชีวิตนั่น
หยาดน้ำตาเหือดแห้งแด่การโอบกอดครั้งสุดท้าย...
เจ้าหญิงและเจ้าชายดื่มด่ำยาพิษ
รถฟักทองไม่หวนกลับมา
เพราะดินแดนเทพนิยายแหลกลาญเสียแล้ว
ฉันปลีกตัวไปค้นหาอาณาจักรลึกซึ้งไกลแสนไกล...
ปล่อยใบไหม้แห้งลุกไหม้ในฤดูร้อน
จนวารวันเลยล่วง กระทั่งภูเขาไฟเหี่ยวเฉา
ใบไหม้แห้งย่อมถึงคราว... ซุกตัวสงบนิ่งใต้ผงคลีดิน
กลมกลืนอยู่ในกาลเวลา

ฉันปราศจากคำอธิบายเสียแล้ว... นอกจาก
ถ้อยคำสีทองเจิดจรัสชุบชีพใหม่
อิ่มเอิบในสายลมเปลี่ยวเหงา
ถักทอปีกขาวอ่อนนุ่มจากหมอกหนาว
คลี่แตะหมู่ดาว
จุดดวงตาคู่ใหม่
หากฉันปรารถนาจะลืมหรือจดจำดินแดนใด.

มูหัมหมัดฮาริส กาเหย็ม

1 comment:

Anonymous said...

อ่านกี่ทีก็ชอบ
ถึงบลอกจะร้าง
แต่บทกวีก็ดึงดูด
^^"

ฉันดำดิ่งในความสงัด
สู่อาณาจักรอันลึกซึ้งแสนไกล

GoStats stats counter
GoStats stats counter